Tổng hợp các dịch vụ ở Đà Nẵng

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V năm 2013

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V năm 2013

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V diễn ra từ ngày 21/6 đến hết ngày 26/6/2013 tại Quảng Nam.  Festival lần này sẽ diễn ra tại TP.Hội An, khu di tích Mỹ Sơn và nhiều địa phương khác trong tỉnh Quảng Nam, Festival Di Sản Quảng Nam nổi bật với 3 hoạt động chính: triển lãm “Không gian di sản văn hóa ASEAN”, Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ III tại Việt Nam và chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ III.

Các hoạt động trong Fesstival Di sản Quảng Nam

festival di san quang nam 2013
Lễ khai mạc “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V – 2013 được tổ chức vào lúc 20h00’ ngày 22/6/2013 tại Nhà hát Hội An. Tâm điểm của lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật độc đáo hội tụ sắc màu văn hóa các nước ASEAN, đại diện các vùng văn hóa đặc trưng của Việt Nam, đặc biệt là sự xuất hiện của các nghệ nhân dân gian trình diễn các loại hình nghệ thuật cổ truyền được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam.
Hội thi Hợp xướng quốc tế lần thứ III tại Việt Nam – Hội An 2013 diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 22/6/2013 tại Khu nghỉ mát biển Hội An. Hội thi do Hiệp Hội Hợp xướng Quốc tế Interkultur phối hợp với thành phố Hội An tổ chức với sự tham dự của các đoàn hợp xướng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh phần thi, các đoàn hợp xướng quốc tế cùng với các đoàn nghệ thuật ASEAN và Việt Nam sẽ trình diễn trong chương trình Nghệ thuật đường phố ở Phố cổ Hội An và một số địa phương trong tỉnh.
Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam diễn ra từ ngày 10/6 đến ngày 26/6/2013 tại thành phố Hội An. Đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc tôn vinh vẻ đẹp của các thiếu nữ 54 dân tộc anh em cộng cư trên đất nước Việt Nam. Đêm chung kết và Lễ đăng quang Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 20h00’ ngày 26/6/2013 tại Nhà hát Hội An và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
Liên hoan nghệ thuật các dân tộc Việt Nam khai mạc lúc 19h30’ ngày 21/6/2013 tại thành phố Tam Kỳ. Các đoàn nghệ thuật đại diện cho các vùng văn hóa trong cả nước tham dự Liên hoan sẽ tạo nên bức tranh đa màu đa sắc, phản ảnh sinh động đời sống văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Trong thời gian diễn ra Liên hoan, các đoàn nghệ thuật sẽ tham gia biểu diễn phục vụ cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh.
Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam và ASEAN” khai mạc vào lúc 19h30’ ngày 21/6/2013 tại Công viên Vườn tượng An Hội bên bờ sông Hoài, thành phố Hội An. Triển lãm đưa du khách qua các miền văn hóa đặc trưng của Việt Nam với những di sản văn hóa và thiên nhiên được UNESCO công nhận, đồng thời thưởng lãm những hình ảnh sinh động nhất của các di sản ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á.
Bên cạnh các hoạt động văn hóa – nghệ thuật, tại Festival sẽ diễn ra các giải thể thao sôi nổi, hào hứng: Giải Bóng đá bãi biển toàn quốc, Giải Golf “Festival Di sản Quảng Nam”, Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Nam, Giải Võ thuật cổ truyền khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Trong khuôn khổ “Festival Di sản Quảng Nam” lần này sẽ có Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Nam, Hội thảo quốc tế về bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể, Hội thảo về phát huy giá trị di sản văn hóa với phát triển du lịch, và Hội thảo báo chí về liên kết tuyên truyền phát triển du lịch với sự tham gia của các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà báo, đoàn ngoại giao và các doanh nhân.
Nhân dịp Festival này, tỉnh Quảng Nam sẽ khai trương các sản phẩm du lịch mới: Bãi tắm du lịch Hạ Thanh tại thành phố Tam Kỳ; tắm khoáng nóng và thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình Hồ Phú Ninh với câu chuyện về một huyền thoại sức người của công trình đại thủy nông lớn nhất miền Trung Tây Nguyên; trải nghiệm nghề yến tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm; khám phá văn hóa Chăm và không gian linh thiêng Khu đền tháp Mỹ Sơn với loại hình du lịch homestay; tham quan các làng quê, làng nghề truyền thống và khám phá lịch sử cách mạng địa phương; tham quan bảo tàng tư nhân với hàng nghìn hiện vật tại Chu Lai; đặc biệt là khai trương tour du lịch Trải nghiệm chiến trường trên “Đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại”, tham quan làng dệt thổ cẩm truyền thống Zơra và thác Grăng (huyện Nam Giang), làng Bhơhôồng và Đhrôồng (huyện Đông Giang).
Đặc biệt, “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V-2013 sẽ tái hiện những nét văn hóa độc đáo trong sinh hoạt tín ngưỡng và đời sống của đồng bào Chăm qua chương trình “Ngày hội Văn hóa Chăm” được tổ chức tại Khu di tích Mỹ Sơn. Đồng thời, chương trình “Tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX” sẽ diễn ra vào tối 21/6 tại khu Phố cổ Hội An trong dịp Festival.
Với nhiều hoạt động được chuẩn bị chu đáo và kỹ lượng của Festival năm nay, hy vọng Festival Di sản Quảng Nam sẽ thành công tốt đẹp và đem lại nhiều ấn tương tốt cho khách du lịch khi đến Quảng Nam.
Published at 5:53:00 AM and have 0 nhận xét

No comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 Đà Nẵng