Tổng hợp các dịch vụ ở Đà Nẵng

Kích cầu du lịch bằng Famtrip

Kích cầu du lịch bằng Famtrip


thanh dong khach san da nang
Đoàn Famtrip Đà Nẵng trong chuyến xúc tiến du lịch tại Cần Thơ.
Cầu nối du lịch
Nếu như nhiều địa phương khác chỉ xúc tiến Famtrip ở chiều đi thì Đà Nẵng lại hình thành ở cả hai chiều đi và đón các đoàn khách đến. Ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long có mặt trong đoàn Famtrip Cần Thơ đến Đà Nẵng vào cuối tháng 8 vừa qua tỏ ra rất hào hứng: “Tôi đã từng đến Đà Nẵng nhưng đi Famtrip như thế này là lần đầu. Qua chuyến đi này, tôi hy vọng các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Cần Thơ biết đến nhau để cùng nhau làm du lịch, xây dựng nhiều sản phẩm mới cho du khách”.
Những năm gần đây, thị trường du lịch chủ yếu nhắm đến nguồn khách lẻ. Cái khó trong việc khai thác nguồn khách lẻ là các công ty lữ hành thường phải chờ đủ khách mới có thể mở tour khiến nhiều tour phải bỏ dỡ vì “ngâm” quá lâu. Nhờ các cuộc gặp gỡ có quy mô lớn trong những chuyến Famtrip, các doanh nghiệp lữ hành có nhiều cơ hội tạo mối quan hệ để kết nối tour, ghép khách lẻ và xây dựng các tour du lịch có mức giá ưu đãi, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Ông Phan Tấn Cả, Giám đốc Công ty CP Du lịch Lê Phong cho biết: “Cái lợi nhất khi tham gia Famtrip là chúng tôi được cùng lúc trao đổi với nhiều đối tác để tìm hiểu lẫn nhau, vừa có nhiều thông tin lại vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện hơn những chuyến đi đơn lẻ. Qua đó, chúng tôi còn được nêu lên mong muốn của mình với cơ quan quản lý Nhà nước”.
Nhờ những chuyến Famtrip qua lại giữa Đà Nẵng và các địa phương trong và ngoài nước thời gian qua, Đà Nẵng đã xúc tiến thêm nhiều đường bay mới, đặc biệt là đường bay quốc tế khiến lượng khách nước ngoài đến Đà Nẵng tăng nhanh đáng kể. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay, chỉ riêng trong tháng 7-2013, với việc Vietnam Airlines mở thêm 2 đường bay mới, khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt 24.350 lượt, tăng 56,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kênh tiếp thị hiệu quả
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và khách sạn lưu trú thì nhu cầu giới thiệu sản phẩm là rất cần thiết. Vì thế, việc Đà Nẵng đón đoàn Famtrip từ các địa phương khác đến là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình đến “những người mua hàng và tuyên truyền” tích cực nhất. Qua kênh tiếp thị này, khách du lịch sẽ biết đến Đà Nẵng nhiều hơn với những thông tin đầy đủ và cơ bản nhất do các công ty du lịch lữ hành của địa phương bạn và báo chí cung cấp. Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, nhận xét: “Trong tình hình ngành du lịch đang thiếu sự liên kết như hiện nay thì tổ chức Famtrip là cần thiết. Hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp du lịch địa phương mà việc Đà Nẵng đăng cai tổ chức đón nhiều đoàn Famtrip sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh của thành phố đến du khách nhiều hơn”.
Có một thực tế là, sau nhiều năm xúc tiến và quảng bá, ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt được những kết quả tích cực. Nếu trước đây, các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng chủ yếu bán các tour đi các tỉnh lân cận như Huế và Hội An thì hiện nay tour về Đà Nẵng cũng chiếm vị trí áp đảo. Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng phòng Chuyên đề - Liên kết, Công ty Lữ hành Vitours, cho biết: “Nhờ Famtrip, khách du lịch biết đến Đà Nẵng nhiều hơn. Chúng tôi đã thiết kế nhiều tour để đón các đoàn khách từ 2 đầu đất nước về Đà Nẵng, thường những tour này chiếm hơn một nửa trong tổng số tour”.
Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là chương trình du lịch dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới các điểm du lịch của một hay nhiều địa phương để tìm hiểu các sản phẩm du lịch. Qua đó giúp hãng lữ hành lựa chọn, xây dựng tour du lịch, đồng thời quảng bá điểm đến cho du khách.
Bài và ảnh: HOÀNG HÂN
Published at 8:24:00 PM and have 0 nhận xét

No comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 Đà Nẵng