Tổng hợp các dịch vụ ở Đà Nẵng

Đà Nẵng : Đầu tư chi phí chống dột cho sân bay hàng nghìn tỉ đồng

Đà Nẵng : Đầu tư chi phí chống dột cho sân bay hàng nghìn tỉ đồng

GiadinhNet – Sau khi mưa lớn bị dột, sân bay được đầu tư hơn ngàn tỉ đồng đã được đơn vị nhanh chóng sửa chữa lại bằng công nghệ mới.

Sáng 4/8, Cảng Hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết đã triển khai phương án chống dột bằng công nghệ mới bằng tấm PE Hanbon của Hàn Quốc để chống dột cho nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Chống dột cho sân bay ngàn tỉ đồng ở Đà Nẵng 1
Các công nhân túc trực tại điểm bị dột ở nhà ga đi để lau chùi nước mưa chảy xuống vào chiều ngày 1/8. Ảnh Đức Hoàng
Theo đó, sau khi xác định nguyên nhân khiến trời mưa lớn bị dột vào thời gian qua là do gió mạnh kèm mưa lớn nên nước mưa theo gió xốc vào mối nối giữa 2 mép tôn tại khu vực mái lấy sáng khu vực tầng 2, khu nhà ga đi.
Theo ông Tô Ngọc Hải, PGĐ Cảng Hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng thì sau khi xảy ra sự cố dột nước, đơn vị đã điều động lực lượng kỹ thuật kiểm tra, xác định vị trí dột và xử lý tình huống tại vị trí dột bằng cách bấm keo, siết các ốc tán.
“Ngay trong sáng 4/8, đơn vị đã rà soát lại toàn bộ gần 9.000m2 mái nhà ga. Trước mắt là bấm keo xử lý, tránh dột nước tại những điểm nghi vấn có thể xảy ra dột, dự kiến khoảng vài ngày nữa là hoàn thành...”, ông Hải cho biết.
Được biết, công nghệ chống dột mới được triển khai bằng tấm PE Hanbon của Hàn Quốc ngay tại vị trí bị dột vào ngày 1/8. Sau đó sẽ đánh giá lại để áp dụng cho toàn bộ kết cấu mái nhà ga. Dự kiến lớp kết cấu này sẽ được thi công và hoàn thành trong 2 tháng với chi phí được phê duyệt hơn 1 tỷ đồng và được nhà thầu bảo hành thời gian 5 năm.
Chống dột cho sân bay ngàn tỉ đồng ở Đà Nẵng 2
Phương án chống dột bằng công nghệ mới được đơn vị triển khai vào sáng 4/8. Ảnh Đức Hoàng
Trước đó, GiadinhNet phản ánh, vào chiều 1/8, thời tiết ở Đà Nẵng bất ngờ đổ mưa lớn khoảng 20 phút khiến nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng tiếp tục bị dột ở khu D, tầng 2 nhà ga đi.
Lúc này, có rất đông khách trong nước và quốc tế đang có mặt tại nhà ga đi để làm thủ tục chuẩn bị cho chuyến bay của mình. Ai chứng kiến cũng bất ngờ vì đây là một nhà ga đạt đẳng cấp quốc tế nhưng lại bị dột.
Sau khi phát hiện bị dột, có 2 nhân viên đã túc trực tại điểm dột này để “hứng” và lau chùi nước mưa, tránh cho hành khách bị trượt chân ngã.
Được biết, trước đó vào ngày 9/7/2013, phía bắc nhà ga đi này cũng bị dột nặng trong khi mưa lớn khiến nước chảy lênh láng vào nền. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc đó phải ngắt hệ thống điện nằm bên dưới vì sợ nước thấm xuống sẽ gây nguy hiểm cho hành khách. Sự cố này khiến tiến độ làm thủ tục của rất nhiều hành khách bay chuyến nội địa bị gián đoạn.
Trước đó, vào chiều ngày 4/1/2012, tại khu A, D nhà ga này cũng bị dột nước khi trời mưa gây khó khăn đi lại cho hành khách.
Công trình nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng có tổng mức đầu tư hơn 1.345 tỷ đồng và khởi công vào cuối tháng 12/2007. Trong chuyến kiểm tra vào ngày 4/10/2011, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã quyết định thay tổng chỉ huy dự án ngay tại công trường vì sự “ì ạch” tiến độ và ra thời hạn phải hoàn thành công trình trước ngày cuối tháng 12/2011. Ngày 25/12/2011, nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng được khánh thành và đưa vào sử dụng.
Đức Hoàng
Published at 5:17:00 PM and have 0 nhận xét

No comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 Đà Nẵng