Tổng hợp các dịch vụ ở Đà Nẵng

Đà Nẵng: Tăng cường năng lực thu hút du khách Nga

Đà Nẵng: Tăng cường năng lực thu hút du khách Nga

Việc Bộ VH-TT-DL mở lớp dưỡng tiếng Nga chuyên ngành du lịch Đà Nẵng sẽ giúp ngành du lịch TP tăng thêm khả năng thu hút khách từ thị trường nhiều tiềm năng này.
Chiều 12/8 tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch (Bộ VH-TT-DL) đã khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Nga chuyên ngành du lịch cho 40 học viên là cán bộ và người lao động làm công tác du lịch trên địa bàn TP.

Du khách Nga hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: HC)
Ông Trần Minh Chính, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch cho hay, đây là một trong 10 lớp tiếng Nga cơ bản và nâng cao được mở tại 8 địa bàn du lịch trọng điểm ven biển Nam Trung bộ và Nam bộ (Đà Nẵng, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Vùng Tàu, Phú Quốc) nhằm thực hiện Chương trình Hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 – 2020.
“Việc mở các lớp này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ tiếng Nga cho cán bộ, người lao động làm công tác du lịch mà còn góp phần tạo nguồn nhân lực du lịch, nâng cao hiệu quả khai thác thị trường du lịch tiềm năng là khách Nga, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ để thu hút ngày càng nhiều du khách Nga đến nghĩ dưỡng, tham quan, du lịch tại Việt Nam” – ông Trần Minh Chính nói.
Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, 6 tháng đầu năm 2014, Đà Nẵng đón 1.220 lượt khách Nga đến tham quan, du lịch, chỉ chiếm 0,26% tổng lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng và giảm hơn so với cùng kỳ năm 2013. Một trong những nguyên nhân chính là các đường bay thuê chuyến trực tiếp từ vùng Viễn Đông của Nga (Kraxnojarsk, Novoxibirsk, Irkutsk) đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động từ năm 2012.
Theo Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng Cao Trí Dũng, việc Đà Nẵng không có đường bay trực tiếp cố định từ Nga khiến các hãng lữ hành và khách sạn trên địa bàn có thái độ dè dặt khi đầu tư khai thác thị trường này. Họ vẫn chưa tin vào mức độ đảm bảo của thị trường khách Nga nên vẫn muốn khai thác thị trường khách truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…
Bên cạnh đó, khách Nga thường thích lưu trú ở các khu resort ven biển nhưng Đà Nẵng lại thiếu các khu resort 3-4 sao, còn giá phòng ở các resort 5 sao lại quá đắt. Trong khi đó, các khách sạn 3 - 4 sao mọc lên quá nhiều ở ven biển lại không đáp ứng thị hiếu của người Nga. Hiện chỉ có số ít khách sạn tại Đà Nẵng có khách Nga thường lưu trú là Như Minh, Varna, Sandy Beach Resort, Vinpearl Luxury, Furama…
Bên cạnh đó, khách Nga được xem là đối tượng khách có thời gian lưu trú dài ngày, chi tiêu mạnh tay vào các dịch vụ du lịch. Trung bình một khách Nga lưu trú từ 10-12 ngày, chi tiêu khoảng 1.500USD. Tuy nhiên nhiều du khách Nga đến Đà Nẵng vẫn không biết tiêu tiền vào đâu do các dịch vụ mua sắm ven biển còn quá ít, trong khi các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp lại ở ven biển, xa trung tâm nên khách phải tốn thêm chi phí vận chuyển để vào khu trung tâm mua sắm, ăn uống...
Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường, ngành du lịch TP đang hướng mạnh vào thị trường khách Nga và đã đề ra nhiều biện pháp khắc phục những bất cập nêu trên. Hầu hết các hãng lữ hành trên địa bàn TP đều mong muốn khai thác tốt thị trường này do nguồn khách có tính chất bền vững, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày. Việc lớp dưỡng tiếng Nga chuyên ngành du lịch được mở tại Đà Nẵng sẽ giúp TP tăng thêm khả năng thu hút khách từ thị trường này.

HẢI CHÂU
Published at 11:44:00 AM and have 0 nhận xét

No comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 Đà Nẵng