Tổng hợp các dịch vụ ở Đà Nẵng

Đà Nẵng: Bắn pháo hoa trên trực thăng cần xin phép Bộ Quốc phòng?

Đà Nẵng: Bắn pháo hoa trên trực thăng cần xin phép Bộ Quốc phòng?

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay chỉ mới cho phép nghiên cứu, đề xuất việc xây dựng màn trình diễn pháo hoa trên trực thăng chứ chưa phải là quyết định chính thức của UBND TP Đà Nẵng
Vừa qua, một số báo đưa tin UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất mời Công ty PyroStar International (Úc) tư vấn xây dựng màn trình diễn pháo hoa trên máy bay trực thăng và trên cầu Rồng trong dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2015).
UBND TP Đà Nẵng chỉ mới cho "nghiên cứu thử để xem như thế nào" chứ chưa quyết định chính thức về việc bắn pháo hoa trên máy bay trực thăng nhân dịp chào mừng 70 năm Quốc khánh (Ảnh: HC)
Trả lời phỏng vấn báo điện tử Infonet sáng 3/8, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ xác nhận UBND TP Đà Nẵng có ra văn bản về vấn đề nêu trên. Tuy nhiên “chỉ mới cho phép Công ty Công ty TNHH Quốc tế Global2000 (Malaysia) phối hợp với Công ty PyroStar International nghiên cứu thử để xem như thế nào”.
“Mình muốn có những tiết mục mới trong dịp chào mừng 70 năm Quốc khánh. Ở nước ngoài cũng hay bắn pháo hoa trên trực thăng nhưng ở Việt Nam thì chưa từng có. Theo tôi nghĩ cũng phải xin phép Bộ Quốc phòng. Do vậy, UBND TP Đà Nẵng chỉ mới giao Bộ chỉ huy Quân sự TP và các đơn vị liên quan phối hợp với Global 2000 và PyroStar International nghiên cứu, hoàn tất thủ tục và xây dựng màn trình diễn pháo hoa, báo cáo cụ thể trong tháng 10/2014 để UBND TP xem xét hiệu quả, chi phí như thế nào và nhiều thứ nữa chứ chưa phải là quyết định chính thức” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.
Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chọn Global 2000 làm nhà tư vấn cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC2015), và giao Sở Ngoại vụ, Sở VH-TT-DL làm việc với Công ty Global 2000 để hoàn tất thủ tục, triển khai các nội dung liên quan, đề xuất chọn các đội tham gia DIFC 2015 trước ngày 15/8; tham mưu UBND TP ban hành kế hoạch tổ chức DIFC 2015 trong tháng 8/2014. Đây là lần thứ 7 công ty này được chọn tư vấn cho DIFC Đà Nẵng.
Trước đó, như Infonet đã đưa tin, trong số các đơn vị đăng ký tuyển chọn làm nhà tư vấn cho DIFC 2015 có hai công ty vào “chung kết” là Global 2000 và Simmetrico Network (Ý). Theo phân tích của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, ưu điểm của Global 2000 là ưu tiên chọn yếu tố an toàn; chi phí tư vấn 210.000 USD giảm so với các năm trước (245.000 USD).
Đặc biệt Global 2000 có kinh nghiệm tư vấn cho DIFC trong 6 năm liên tiếp, am hiểu các quy định, nguyên tắc, cách thức tổ chức và các vấn đề về hậu cần của Đà Nẵng; hỗ trợ tư vấn thực hiện phần trình diễn cho đội chủ nhà; không mất chi phí thực hiện khảo sát thực tế các địa điểm tại Đà Nẵng trước DIFC. Tuy nhiên nhược điểm của nhà tư vấn này là chưa đưa ra được các ý tưởng đột phá, mới mẻ cho sự kiện.
Simmetrico Network có ưu điểm là chi phí tương đối phải chăng (chi phí tư vấn 265.000 USD, chi phí bảo hiểm cho đội kỹ thuật 20.000 USD, chi phí vận chuyển từ Trung Quốc và Ý đến Việt Nam 65.000 USD); đề xuất rất chi tiết và cụ thể nội dung các chương trình biểu diễn khai mạc, bế mạc, chi tiết về địa điểm bắn và thiết kế khu vực sân khấu; phối hợp quảng bá, hỗ trợ vận động các tập đoàn lớn ở châu Âu (là đối tác của Công ty tài trợ cho DIFC 2015).
Đặc biệt, Simmetrico Network có ý tưởng mới, nghiên cứu sâu về văn hóa Việt Nam, chủ đạo là hình ảnh rồng và hoa sen; đầu tư nghiên cứu kỹ các đặc trưng văn hóa của Việt Nam, đề xuất các ý tưởng hay, độc đáo có thể tăng lợi ích kinh tế cho sự kiện. Tuy nhiên nhược điểm của nhà tư vấn này là chi phí vận chuyển tương đối cao do công ty đề xuất đặt mua pháo từ châu Âu để làm đa dạng các hiệu ứng pháo hoa; kinh nghiệm tổ chức tại Đà Nẵng chưa có nên việc phối hợp với các sở, ban, ngành và các nhà cung ứng dịch vụ âm thanh, ánh sáng, sân khấu... gặp những trở ngại nhất định.
Qua xem xét, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay: “Simmetrico Network có nhiều ý tưởng cũng được nhưng còn mới quá, chưa biết thế nào nên Đà Nẵng có chút ngần ngại vì 2015 là năm đại lễ. Do vậy TP quyết định chọn Global 2000 để đảm bảo an toàn nhưng yêu cầu có ý tưởng mới hơn so với các năm trước để tăng sức thu hút đối với khán giả. Đến DIFC 2017 thì sẽ mời Simmetrico Network tham gia theo nguyên tắc cạnh tranh”.
Trước đó, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (ngày 10/7), ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quyết định tổ chức DIFC 2015 trong hai đêm 28 – 29/4 nhằm thu hút khách du lịch được 2 đợt (đợt pháo hoa và đợt 30/4 – 1/5) để tăng hiệu quả kinh tế cho các đơn vị kinh doanh trên địa bàn TP.
“DIFC 2015 sẽ được tổ chức theo nguyên tắc giảm chi phí nhưng tăng thêm khoảng 8.000 khách mời là các Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận của tổ, thôn. Đây là kiền 3 chân ở tận cơ sở cần phải được động viên trong dịp này” – ông Trần Thọ nói.
Ngoài ra trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Đà Nẵng không chỉ bắn pháo hoa đón giao thừa ở trung tâm TP (hai bên bờ sông Hàn) như mọi năm mà còn tổ chức thêm 3 điểm bắn pháo hoa ở cánh Đông Nam TP, cánh Tây TP và cánh Bắc TP cho người dân vùng ven cùng thưởng ngoạn.
HẢI CHÂU
Published at 3:46:00 PM and have 0 nhận xét

No comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 Đà Nẵng