Tổng hợp các dịch vụ ở Đà Nẵng

Đà Nẵng sắp đối mặt với gần 1 tuần mất điện

Đà Nẵng sắp đối mặt với gần 1 tuần mất điện

Từ ngày 7 đến 12/8, nhiều khu vực trên địa bàn Đà Nẵng sẽ bị mất điện, trong đó có một số khu vực bị mất điện 2 ngày liên tục và một số khu vực khác bị mất điện luân phiên. Vì sao?
Chiều 1/8, Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ký văn bản 6671/UBND-KTN đồng ý về việc Công ty Truyền tải điện 2 thực hiện thi công thay giàn thanh cái 110kV và thiết bị tại trạm biến áp 500kV Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 7 – 12/8.
Sắp thi công thay giàn thanh cái 110kV và thiết bị tại trạm biến áp 500kV Đà Nẵng (Ảnh: HC)
Trước đó, ngày 8/7, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã có công văn báo cáo Sở Công thương Đà Nẵng việc mất điện do công tác trên thanh cái 100kV tại trạm 500kV Đà Nẵng; ngày 11/7, Công ty Truyền tải điện 2 có công văn báo cáo tình hình cắt điện thi công thay dây giàn thanh cái C11, C12, C19 và thiết bị ngăn 100, 134 tại trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, dự kiến thực hiện từ ngày 17 – 22/7.
Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Nguyễn Đình Phúc, công tác thi công thanh giàn cái tại trạm 500kV Đà Nẵng là cần thiết nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tuy nhiên thời điểm thi công như dự kiến kể trên là chưa phù hợp do thời tiết ở Đà Nẵng khá nóng bức, nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, doanh nghiệp tăng cao.
“Việc thi công sẽ làm nhiều khu vực trên địa bàn TP bị mất điện, trong đó có một số khu vực bị mất điện 2 ngày liên tục và một số khu vực khác bị mất điện luân phiên làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống của nhân dân. Trong khi đó việc thông báo, thông tin về kế hoạch cắt điện vẫn chưa được thực hiện rộng rãi để có sự đồng thuận của nhân dân và doanh nghiệp. Do vậy Sở Công thương Đà Nẵng đã đề nghị dời ngày thi công tại trạm 500kV Đà Nẵng đến thời điểm thích hợp” – ông Nguyễn Đình Phúc nói.
Ngày 21/7, PC Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp bàn với các bên liên quan, qua đó thống nhất thời gian thực hiện công tác trên thanh cái 110kV và thiết bị tại trạm 500kV dự kiến từ ngày 7 – 12/8 (để ngày mất điện trên diện rộng rơi vào ngày Chủ nhật 10/8) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung tính toán có phương án cấp điện tối ưu cho Đà Nẵng để hạn chế thời gian và khu vực mất điện. Trên cơ sở phương án của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung, ngày 22/7, PC Đà Nẵng đã dự kiến thời gian và phương thức cấp điện gửi Sở Công thương Đà Nẵng.
“Việc thi công khó tránh khỏi làm nhiều khu vực trên địa bàn TP bị mất điện, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên việc thay dây giàn thanh cái 110kV và thiết bị tại trạm 500kV Đà Nẵng là rất cấp thiết, không thể kéo dài thời điểm thi công nhằm tránh nguy cơ xảy ra sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện ở Đà Nẵng. Do vậy, chúng tôi đã có công văn 1212 ngày 25/7 đề nghị UBND TP Đà Nẵng xem xét, cho phép thực hiện việc thi công từ ngày 7 – 12/8 như đã thống nhất tại cuộc họp” – ông Nguyễn Đình Phúc cho hay.
Ngày 30/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã ký công văn 6671 đồng ý với đề xuất của Sở Công thương và yêu cầu Sở này chỉ đạo PC Đà Nẵng tổ chức thông báo, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân mua điện trên địa bàn TP biết trước thời điểm ngừng cung cấp điện ít nhất 5 ngày theo quy định. Đồng thời giao Sở Công thương giám sát việc thi công theo đúng tiến độ đề ra nhằm sớm cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của nhân dân TP.
Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng cho biết đã chỉ đạo PC Đà Nẵng, Quảng Nam xây dựng phương án sa thải phụ tải phù hợp trong thời gian cắt điện đường dây 500kV phục vụ thi công và thông báo kế hoạch ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng theo đúng quy định; trong đó, xem xét ưu tiên cung cấp điện cho các khách hàng quan trọng như trụ sở cơ quan Thành uỷ, UBND TP, bệnh viện, nhà máy nước, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng.
Tuy nhiên trong thông cáo báo chí phát hành chiều 1/8, PC Đà Nẵng chưa thông tin chi tiết về thời gian và khu vực tạm ngừng cung cấp điện được mà chỉ cho biết sẽ “thông báo rộng rãi trên Đài DRT1, VTV Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng và trên website Công ty tại địa chỉ http://dnp.com.vn”.
Ngoài ra, việc tạm ngừng cung cấp điện trong thời gian thi công như nêu trên sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất cũng đang là điều mà người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng hết sức quan tâm.
HẢI CHÂU
Published at 10:59:00 AM and have 0 nhận xét

No comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 Đà Nẵng