Tổng hợp các dịch vụ ở Đà Nẵng

Tour Cù Lao Chàm

Tour Cù Lao Chàm

Tour Cù Lao Chàm và những cuộc khám phá để tiếp theo loạt bài viết về Cù Lao Chàm, qua đó Tourane muốn giới thiệu cho du khách gần xa rõ hơn về nơi đây.
Qua hai bài viết Phương tiện đi Cù Lao Chàm và Cù Lao Chàm – Khu dự trữ sinh quyển thế giới chắc hẳn các bạn đã hình dung khá rõ nét về “Hòn Ngọc Biển Đông”, Tourane xin phép đi thẳng vào nội dung chính như tiêu đề đã đưa.
tour cu lao cham

Tour Cù Lao Chàm trong ngày

Hiện tại có rất nhiều công ty lữ hành ở Đà Nẵng cũng như trên cả nước tổ chức Tour này, với tần suất khá dày vì trong một ngày các bạn có thể khám phá gần hết những điều kì thú và cảnh quan ở nơi này.
Lịch trình:
Buổi sáng, tầm 7h – 7h30 xe và HDV sẽ đón các bạn tại điểm tập kết được báo trước của các công ty lữ hành.
Khoảng 7h45 Đoàn khởi hành đi đảo Cù Lao Chàm bắt đầu một ngày thú vị. Du khách sẽ đi trên tuyến đường 5 sao của Đà Nẵng và Hội An qua những khu resort, sân golf đẹp nhất Đà nẵng để đến cảng biển Cửa Đại (Cảng Sông Hoài) cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km về hướng Đông Nam.
Khi đến nơi, các nhân viên sẽ hướng dẫn các bạn làm thủ tục cũng như những quy định khi đi trên biển, Đoàn lên Cano cao tốc để đi ra đảo, Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại 8 hải lý về hướng Đông. Với những ai thích cảm giác mạnh, sẽ có 20 phút thưởng ngoạn cảm giác này với Cano cao tốc lướt trên biển xanh. Việc say sóng cũng không thể tránh với những ai chưa quen và để điều này không xảy ra các bạn nên chuẩn bị trước.
8h55: Cano cập cảng bãi Làng Cù Lao là bãi chính của Cù Lao Chàm nằm ngay trên Hòn Lao tại bãi Làng này cả Đoàn sẽ được HDV hướng dẫn tham quan và thuyết minh tuyến điểm, khu trưng bày nên văn hóa Sa Huỳnh, đoàn tham quan khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, Chùa Hải Tạng cổ, chợ Tân Hiệp với các món hải sản làm quà.
10h15: Đoàn lên Cano rời bãi Làng để về đến bãi Ông thay trang phục lặn. Lên Cano đi lặn ngắm san hô (lặn nông với mặt nạ, ống thở) tại Hòn Dài với những với những rạng san hô muôn màu, muôn vẻ nằm cách mặt nước chỉ 2m. Nhân viên sẽ hướng dẫn các bạn lặn san hô và cảm nhận dòng nước mát lạnh của đại dương.
Sau hơn một giờ ngâm mình dưới làn nước trong xanh mát lành của Biển, Đoàn dùng cơm trưa tại nhà bãi Ông với các món ăn mang đậm hương vị Cù Lao Chàm. Việc bổ sung năng lượng lúc này là vô cùng cần thiết khi ai ai cũng đã mệt nhoài với những hoạt động.
Tiếp theo chương trình là thoải mái của du khách khi tự do tắm biển, chụp hình ở bãi biển. Có một điều đặc biệt là dừa ở nơi đây miễn phí, nhưng các bạn phải tự tay hái.
Tầm 14h, Đoàn sẽ được tập kết tại Cảng để hành trình về lại với đất liền kết thúc một chuyến khám phá vô cùng thú vị.

Tour Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm

Với những ai thích cảm giác sum họp, vui vẻ với những câu hát hò bên lửa trại và ngủ trên bãi biển thì chọn Tour qua đêm, những điều thú vị của biển đêm đang đón chờ các bạn. Lịch trình của Tour 2 ngày 1 đêm trên “Đảo Ngọc” cũng khá giống với Tour trong ngày, nhưng du khách có được quỹ thời gian nhiều hơn để lưu lại và tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử mỗi điểm đến cũng như có dịp được thử tất cả các đặc sản có ở Cù Lao Chàm.
Đặc biệt với Tour này là các bạn có dịp đến các đảo Hòn Lao, Tò Vò, Cả, Hòn Tai để tận mắt nhìn thấy những khe đá nứt thẳng đứng, có đáy ngập nước biển và gió mạnh, từng đàn chim yến về làm tổ và đẻ trứng.
Ngày hôm sau, với một chiếc xe đạp và chuyến du lịch kỳ thú khám phá quanh Cù Lao Chàm là cách tốt nhất để bạn tận hưởng không khí biển. Con đường nhỏ nhắn chạy zic zắc xuyên qua những cồn cát, những mái nhà nhỏ, những làng chài nép mình ven biển. Hãy để đôi chân trần chạm mặt nước và thử bắt vài chú cua đá đang lẩn nhanh vào những khe đá.
Sau khi kết thúc cuộc hành trình và thưởng thức thêm những món hải sản tươi sống bằng các cách chể biển chỉ có riêng ở Đảo này, du khách nghỉ trưa đến đầu giờ chiều sẽ được tập trung lên Cano về với đất liền, tạm biệt một chuyến khám phá thú vị.

Phượt Cù Lao Chàm

Với những nhóm bạn trẻ thích tự mình khám phá thiên nhiên và con người ở nhiều vùng đất khác nhau thì Cù Lao Chàm là địa điểm không thể bỏ qua. Chi phí cho cuộc hành trình tìm hiểu về “Đảo Ngọc” chỉ tầm trên dưới 200 nghìn cho mỗi cá nhân và tùy theo mức độ chi tiêu của teen ba lô.
Các bạn nên chuẩn bị sẵn nước uống, các loại hoa quả cũng như đồ ăn vặt để mang theo vì Cù Lao Chàm vẫn còn hoang sơ và các cửa hàng vẫn chưa nhiều. Một điều quan trọng là các bạn hãy vứt rác đúng nơi quy định nhé, người dân nơi đây đang tích cực tham gia bảo vệ môi trường nơi đây bằng những hành động dù là nhỏ nhất các bạn ạ.
Sự tự do và thoải mái là điều không hề thiếu trong những chuyến phượt, còn chờ gì nữa, các bạn mau chuẩn bị hành lý và lên đường thôi !
Published at 5:12:00 AM and have 0 nhận xét

No comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 Đà Nẵng